Chả Mực

Giá: Liên hệ
Tình trạng: Còn hàng
Chả mực một món ăn đã chế biến gần như hoàn thiện chỉ cần bạn đem chiên lên là đã có một món chả mực chiên thơm ngon nức mũi ,dễ bảo quản mà còn rất tiện lợi thích hợp cho các buổi ăn trong gia đình , buổi đi chơi dã ngoại hoặc là một món trong menu các buổi tiệc dành cho gia đình ,người thân,và bạn bè .
- +
Lượt xem: 200 Đăng ngày: 18/02/2024

 Chả mực là một món ăn quen thuộc trên mâm cơm của rất nhiều gia đình miền biển. Tuy nhiên, không phải nơi nào cũng tạo ra những miếng chả thơm ngon đặc biệt  các nguyên liệu cũng được lựa chọn cẩn thận và được chế biến theo công thức riêng.

Mực nang có tên gọi khác là ( mực mai ) là động vật thân mềm thuộc lớp Cephalopoda - cùng lớp với bạch tuột, mực ống và ốc anh vũ. Tuổi thọ trung bình của mực nang từ 1 - 2 năm, đây là loài động vật không xương sống được đánh giá thông minh nhất nhờ sở hữu não có kích thước lớn - như theo các nghiên cứu gần đây cho thấy.

Mực nang có 8 cái vòi cùng với 2 xúc tu có nhiều miệng hút hình răng cưa để giúp giữ chặt con mồi được tốt hơn. Con ngươi của mực nang có hình chữ W, còn thân mực nang có hình bầu dục nhưng trông hơi tròn với chiều dài trung bình từ 15 - 25cm. Thịt mực nang dày và trắng.

Mực nang được chế biến thành rất nhiều món ăn như : mực hấp , mực nướng , dùng để nấu lẩu và làm chả mực ...

Cách làm sạch mực nang cũng rất đơn giản :

 

Giống như các loài mực khác, không quá khó để bạn có thể làm sạch được mực nang chỉ trong khoảng thời gian ngắn. Đầu tiên, bạn dùng dao để rạch phần bụng của con mực theo chiều dọc thân, rồi loại bỏ túi mật và nội tạng bên trong.

Sau đó, bạn rút phần mai mực, đồng thời kéo ra ngoài hết lớp màng mỏng dính bên trong thịt mực. Tiếp đó, bạn cắt bỏ phần mắt mực và răng mực. Cuối cùng, rửa mực lại với nước sạch và có thể dùng ít rượu trắng (hoặc nước gừng) để khử mùi tanh của mực nang trước khi chế biến.

Mực nang khi được làm sạch sẽ cắt thành từng miếng nhỏ đem bỏ vào máy xay, xay nhuyễn sau đó cho một ít gia vị vào đề vừa ăn 

Cách bảo quản rất đơn giản : Chả mực đã được làm thành từng viên cho vào khay hút chân không . Chỉ cần bạn cho vào ngăn mát hoặc ngăn đông của tủ lạnh để bảo quản khi cần chế biến có thể lấy ra chiên là đã có một món ăn thơm ngon rồi 

Chúng tôi cam kết độ dai - ngon - bảo quản được lâu là do chọn lọc nguyên liệu và công thức của công ty không phụ thuộc vào các chất hóa học , chất bảo quản  . Sức khỏe của bạn - uy tín của chúng tôi 

 

 

 

Top