Chả cá Thu

Giá: Liên hệ
Tình trạng: Còn hàng
Chả cá Thu thơm ngon chất lượng đã chế biến sẵn và hút chân không vô cùng tiện lợi.
- +
Lượt xem: 184 Đăng ngày: 27/03/2024

Cá Thu thực chất là tên gọi chung cho nhiều loại cá khác nhau, chủ yếu thuộc họ Cá thu ngừ. Môi trường sinh sống chủ yếu là khu vực biển nhiệt đới và ôn đới, tùy vào tập tính sinh trưởng khác nhau mà điều kiện sống có thể là sâu trong đại dương hay gần khu vực ven bờ.

Cá thu được xếp vào hàng cá có khả năng chiến đấu với đặc điểm thân mình mang dáng thuôn dài, hơi dẹp dần về phía đuôi, có nhiều vây nhỏ phía sau những vây lớn chủ yếu ở lưng và bụng. Vảy cá thu thường rất nhỏ hoặc không có.

Lớp da trơn nhẵn, mỏng, có màu xám bạc hoặc xanh đen, màu sắc ở lưng cá thường đậm hơn so với phần bụng.

Được biết đến với giá trị thương mại cao, chất lượng thịt được đánh giá cao về mùi vị thơm ngon, thịt dày và có thể thu về được nhiều dầu cá.

Cá Thu được chế biến thành rất nhiều món ăn như : Cá thu nướng, chiên giòn, kho tộ, Gỏi cá thu, Cá thu sốt cà chua, Cá thu chiên mắm chua ngọt, Bún chả cá thu, Cháo cá thu , Nhưng chả cá Thu vẫn là món gì đó vô cùng hấp dẫn. 

Cách chế biến Chả Cá Thu

Cá Thu được đánh bắt về đem rửa sơ sơ chế và khử bớt mùi tanh bằng cách chà xát cá với muối rồi rửa thật sạch, bạn lọc bỏ xương và da cá, chỉ lấy phần phi lê cá. 

Cắt nhỏ thịt cá thành những miếng vừa ăn, như vậy thì cá sẽ thấm gia vị khi ướp và dễ xay nhỏ

Sau đó đem đi say nhuyễn cùng với các loại gia vị cần thiết để giúp cá thấm và ngon hơn . Tiếp theo lấy cá đã xay ra làm thành từng miếng tròn rồi đem chiên trên chảo dầu đã sôi thì sẽ cho ra một món ăn chả cá Thu  bên ngoài vàng ruộm, bên trong trắng tinh cực kì đẹp mắt và ngon miệng, đồng thời có độ dai dai và thấm vị ngon "như ngoài hàng".

Bạn có thể ăn chả cá thu cùng bún hoặc ăn cùng cơm nóng như một món ăn bình thường của bữa ăn, đều ngon miệng.

Cá Thu mang lại rất nhiều lợi ích như : 

- Hỗ trợ giảm cân

- Cải thiện sức khỏe tim mạch

- Giúp xương chắc khỏe

- Đẹp da, trị mụn 

- Phòng ngừa ung thư ...

Cách bảo quản Chả Cá Thu : Cá đã được chiên chín và hút chân không bạn chỉ cần cho vào tủ lạnh bảo quản khi cần lấy ra chế biến hoặc ăn liền đều được vô cùng tiện lợi. 

Rất thích hợp cho các bữa ăn gia đình, các buổi tiệc, dã ngoại...Cam kết chất lượng 100% không sử dụng chất bảo quản .

 

 

Top